การพูดแนะนำตนเองเป็นการพูดเพื่อให้ผู้อื่นได้รู้จักชื่อนามสกุล เรียนและโรงเรียนที่เราเรียนอยู่การพูดจาอย่างสุภาพไพเราะในการฟังการดูจะปล่อยให้อยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข
1. ความรู้ความเข้าใจ (K)
- บอกเล่าความคิดเห็นแนะนำตนเองได้
2.ทักษะ/สิ่งสำคัญ (P)
- มีอะไรแนะนำตนเองได้
3. เพื่อตอบสนองต่อเจตคติค่านิยม (A)
- มีความสามารถในการฟังการดูและการพูด
การประเมินผล
|
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
|---|---|---|---|
|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกหลักการพูดแนะนำตนเองได้ |
- พิจารณาคำตอบของนักเรียน |
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - พูดแนะนำตนเองได้ |
- พิจารณาคำตอบของนักเรียน |
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 60ขึ้นไป |
|
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการฟัง การดู และการพูด - เห็นความสำคัญของการพูดแนะนำตนเอง |
- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมินระดับ คุณภาพ “ผ่าน” |
|
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - ความสามารถในการคิด (2.1) |
- การประเมินความสามารถ ในการคิด |
- ประเมินความสามารถ ในการคิด |
ผ่านเกณฑ์การประเมินระดับ คุณภาพ “ผ่าน” |
|
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมินระดับ คุณภาพ “ผ่าน” |