สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การพูดแนะนำตนเองเป็นการพูดเพื่อให้ผู้อื่นได้รู้จักชื่อนามสกุล เรียนและโรงเรียนที่เราเรียนอยู่การพูดจาอย่างสุภาพไพเราะในการฟังการดูจะปล่อยให้อยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ความรู้ความเข้าใจ (K)

- บอกเล่าความคิดเห็นแนะนำตนเองได้

2.ทักษะ/สิ่งสำคัญ (P)

- มีอะไรแนะนำตนเองได้ 

3. เพื่อตอบสนองต่อเจตคติค่านิยม (A)

- มีความสามารถในการฟังการดูและการพูด

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกหลักการพูดแนะนำตนเองได้

 

- พิจารณาคำตอบของนักเรียน

 

- คำถาม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ

60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- พูดแนะนำตนเองได้

 

- พิจารณาคำตอบของนักเรียน

 

- คำถาม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ

60ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการฟัง การดู และการพูด

- เห็นความสำคัญของการพูดแนะนำตนเอง

 

- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน

 

- แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมินระดับ

คุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

- ความสามารถในการคิด (2.1)

 

- การประเมินความสามารถ

ในการคิด

 

- ประเมินความสามารถ

ในการคิด

 

ผ่านเกณฑ์การประเมินระดับ

คุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

 

- การสังเกตพฤติกรรม

 

- แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมินระดับ

คุณภาพ “ผ่าน”

 

 

 

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย รู้จักเพื่อน รู้จักพยัญชนะ
ชั่วโมง รู้จักเพื่อน รู้จักพยัญชนะ
เรื่อง พูดอย่างไรให้คนรู้จัก 16 พ.ค. 68 (มีใบความรู้)