This is a modal window.
ในช่วงวัยของนักเรียน เพื่อนมีอิทธิพลสำคัญต่อ ความคิด ความรู้สึกและพฤติกรรม ใช้เวลาส่วนใหญ่กับเพื่อน ฉะนั้นมักเกิดความขัดแย้งต่อกันได้ง่าย
จึงควรมีวิธีการป้องกันและแก้ไขปัญหาที่เหมาะสม เพื่อสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน
ตัวชี้วัด พ2.1 ป. 5 /3 ระบุพฤติกรรมที่พึงประสงค์ และไม่พึงประสงค์ในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในครอบครัวและกลุ่มเพื่อน
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. อธิบายสาเหตุความขัดแย้งในกลุ่มเพื่อนได้
2. ป้องกันและแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในกลุ่มเพื่อนได้
3. เห็นประโยชน์ของการลดความขัดแย้งในกลุ่มเพื่อน