Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ในช่วงวัยของนักเรียน เพื่อนมีอิทธิพลสำคัญต่อ ความคิด ความรู้สึกและพฤติกรรม ใช้เวลาส่วนใหญ่กับเพื่อน ฉะนั้นมักเกิดความขัดแย้งต่อกันได้ง่าย

จึงควรมีวิธีการป้องกันและแก้ไขปัญหาที่เหมาะสม เพื่อสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด พ2.1 ป. 5 /3 ระบุพฤติกรรมที่พึงประสงค์ และไม่พึงประสงค์ในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในครอบครัวและกลุ่มเพื่อน

จุดประสงค์การเรียนรู้

         1. อธิบายสาเหตุความขัดแย้งในกลุ่มเพื่อนได้

         2. ป้องกันและแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในกลุ่มเพื่อนได้

         3. เห็นประโยชน์ของการลดความขัดแย้งในกลุ่มเพื่อน

การวัดผลและประเมินผล

  1. ประเมินจากผลงานนักเรียน ใบงานที่ 11 ความขัดแย้งในกลุ่มเพื่อน
  2. ประเมินจากการตอบคำถาม
ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ สุขศึกษาและพลศึกษา
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย พฤติกรรมดี มีวิธีแก้ปัญหา
ชั่วโมง พฤติกรรมดี มีวิธีแก้ปัญหา
เรื่อง ความขัดแย้งในกลุ่มเพื่อน 12 ก.ย. 68 (มีใบงาน)