This is a modal window.
การใช้นาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์ประกอบเพลง เป็นการสื่อความหมายแทนคำพูด ที่สอดคล้องกับจังหวะเพลงและการขับร้อง ควรฝึกให้ถูกต้องตามแบบแผนเพื่อสื่อความหมายได้ชัดเจน
และสามารถใช้ความรู้ ทักษะสร้างสรรค์ประดิษฐ์ท่ารำ ทำให้เกิดท่ารำที่อ่อนช้อยสวยงามรวมถึงสามารถแสดงความคิดเห็นในการชมการแสดงและระบุประโยชน์ที่ได้รับจากการแสดงหรือชมการแสดงนาฏศิลป์
ตัวชี้วัด
- ศ 3.1 ป. 6/1 สร้างสรรค์การเคลื่อนไหวและการแสดงโดยเน้นการถ่ายทอดลีลาหรืออารมณ์
- ศ 3.1 ป. 6/3 แสดงนาฏศิลป์และละครง่าย ๆ
- ศ 3.1 ป. 6/5 แสดงความคิดเห็นในการชมการแสดง
- ศ 3.2 ป. 6/2 ระบุประโยชน์ที่ได้รับจากการแสดงหรือการชมการแสดงนาฏศิลป์และละคร
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- นักเรียนสามารถแสดงความคิดเห็นในการชมการแสดงและระบุประโยชน์ที่ได้รับจากการแสดงหรือชมการแสดงนาฏศิลป์
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- นักเรียนฝึกปฏิบัตินาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์ประกอบเพลงนาฏศิลป์ไทย
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- นักเรียนตระหนักและเห็นคุณค่าทางดนตรีและนาฏศิลป์
- ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม