Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้นาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์ประกอบเพลง เป็นการสื่อความหมายแทนคำพูด ที่สอดคล้องกับจังหวะเพลงและการขับร้อง ควรฝึกให้ถูกต้องตามแบบแผนเพื่อสื่อความหมายได้ชัดเจน

และสามารถใช้ความรู้ ทักษะสร้างสรรค์ประดิษฐ์ท่ารำ ทำให้เกิดท่ารำที่อ่อนช้อยสวยงามรวมถึงสามารถแสดงความคิดเห็นในการชมการแสดงและระบุประโยชน์ที่ได้รับจากการแสดงหรือชมการแสดงนาฏศิลป์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

- ศ 3.1 ป. 6/1 สร้างสรรค์การเคลื่อนไหวและการแสดงโดยเน้นการถ่ายทอดลีลาหรืออารมณ์

- ศ 3.1 ป. 6/3 แสดงนาฏศิลป์และละครง่าย ๆ

- ศ 3.1 ป. 6/5 แสดงความคิดเห็นในการชมการแสดง

- ศ 3.2 ป. 6/2 ระบุประโยชน์ที่ได้รับจากการแสดงหรือการชมการแสดงนาฏศิลป์และละคร

จุดประสงค์                                                                                        

             1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

               - นักเรียนสามารถแสดงความคิดเห็นในการชมการแสดงและระบุประโยชน์ที่ได้รับจากการแสดงหรือชมการแสดงนาฏศิลป์

             2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                 - นักเรียนฝึกปฏิบัตินาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์ประกอบเพลงนาฏศิลป์ไทย

             3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                 - นักเรียนตระหนักและเห็นคุณค่าทางดนตรีและนาฏศิลป์

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย นาฏศิลป์ถิ่นสยาม
ชั่วโมง นาฏศิลป์ถิ่นสยาม
เรื่อง การใช้นาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์ประกอบเพลง (2) 5 ก.ย. 68