เข้าใจและปฏิบัติการแสดงละคร สามารถทำหน้าที่ของตนเองได้ดี ดำเนินละครได้จนจบเรื่อง และมีความสามัคคีร่วมมือกันในกลุ่ม รู้ข้อคิดที่ได้จากเรื่องที่แสดง
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถอธิบายท่าทางในการแสดงที่สื่ออารมณ์ของตัวละครได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถปฏิบัติทักษะการแสดงได้เหมือนลักษณะของตัวละครที่กำหนดไว้
2. นักเรียนสามารถปฏิบัติหน้าที่ในการละครที่ได้รับมอบหมายอย่างดี
ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
- คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน
2. นักเรียนใฝ่เรียนรู้
3. นักเรียนมีวินัย
วิธีการ
-การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน การถามตอบอภิปราย กิจกรรมกลุ่ม
เครื่องมือ
-ใบประเมินข้อคำถาม/ ใบงาน