สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การออกแบบและประดิษฐ์เครื่องแต่งกายในการแสดงนาฏศิลป์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

นักเรียนอธิบายวิธีการประดิษฐ์ท่ารำ/ท่าทาง และการใช้องค์ประกอบการแสดงที่นำมาจัดทำเป็นชุดการแสดงนาฏศิลป์ได้

ด้านทักษะกระบวนการ

นักเรียนคิดและปฏิบัติรูปแบบการจัดทำชุดการแสดงนาฏศิลป์ได้

ด้านคุณลักษณะ

ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน

2. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้ 

3. นักเรียนรักความเป็นไทย

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

-การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน การถามตอบอภิปราย กิจกรรมกลุ่ม        

เครื่องมือ

-ใบประเมินข้อคำถาม/ ใบงาน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ นาฏศิลป์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 สรรค์สร้างการแสดงนาฏศิลป์
ชั่วโมง การออกแบบและประดิษฐ์เครื่องแต่งกาย
เรื่อง การออกแบบและประดิษฐ์เครื่องแต่งกาย 31 ม.ค. 68