ในกรณีทั่วไป เมื่อ A และ B เป็นพหุนาม เรียกพหุนามที่อยู่ในรูป A3 – B3 ว่าผลต่างของกำลังสาม
7.1 ตัวชี้วัด
ค 2.1 ม.3/1 เข้าใจและใช้การแยกตัวประกอบของพหุนามที่มีดีกรีสูงกว่าสองในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์
จุดประสงค์การเรียนรู้
นักเรียนสามารถแยกตัวประกอบของพหุนามที่อยู่ในรูปผลต่างของกำลังสามโดยการใช้สูตร
วิธีการ
ตรวจแบบฝึกหัดที่ 1 เรื่อง ดีกรีสามตามหาตัวประกอบ ข้อที่ 4
เครื่องมือ
แบบฝึกหัดที่ 1 เรื่อง ดีกรีสามตามหาตัวประกอบ ข้อที่ 4