นักเรียนช่วยกันบอกสถานการณ์ปัญหาที่สามารถนำความรู้เกี่ยวกับอัตราส่วนตรีโกณมิติไปใช้ในการแก้ปัญหา ซึ่งนักเรียนควรจะบอกได้ว่า มีปัญหาเกี่ยวกับการวัดระยะห่าง การวัดระยะต่าง ๆ ของวัตถุ เช่น ความสูง ความยาว
ตัวชี้วัด
ค 2.2 ม.3/2 เข้าใจและใช้ความรู้เกี่ยวกับอัตราส่วนตรีโกณมิติในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และแก้ปัญหาในชีวิตจริง
จุดประสงค์การเรียนรู้
นักเรียนสามารถเขียนหรืออธิบายวิธีการแก้ปัญหาในชีวิตจริง โดยใช้ความรู้เกี่ยวกับมุมก้ม มุมเงย และอัตราส่วนตรีโกณมิติ
วิธีการ
ทำใบกิจกรรม 5 : มาหาความสูงของเสาธงกันเถอะ ตอนที่ 1
เครื่องมือ
ใบกิจกรรม 5 : มาหาความสูงของเสาธงกันเถอะ ตอนที่ 1