สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนเพื่ออธิบายอุปกรณ์หรือสิ่งประดิษฐ์ในอุดมคติของตนเอง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้

          ต 2.1 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ

          ต 3.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการเชื่อมโยงความรู้กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และเป็นพื้นฐานในการพัฒนา แสวงหาความรู้ และเปิดโลกทัศน์ของตน

          ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชน และสังคม

ตัวชี้วัด

          ต 2.1 ม.2/1 ใช้ภาษา  น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

          ต 3.1 ม.2/1 ค้นคว้า  รวบรวม และสรุปข้อมูล/ ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น จากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

          ต 4.1 ม.2/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนสถานศึกษาชุมชน และสังคม

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. ออกเสียงคำศัพท์และบอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับสิ่งประดิษฐ์ตามจินตนาการได้

2. บอกโครงสร้างประโยคภาษาที่ใช้ในการพูดและเขียนนำเสนอสิ่งประดิษฐ์ตามจินตนาการได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. อ่านเกี่ยวกับสิ่งประดิษฐ์แล้วตอบคำถามได้

2. เขียนบรรยายว่าสิ่งของต่างๆถูกประดิษฐ์ขึ้นในจินตนาการอย่างไรได้

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ

1. การตอบคำถามระหว่างเรียน

2.การทำแบบฝึกหัดในใบงาน

 เครื่องมือ

ใบงานที่ 1-2

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 Getting to Know the Inventions
ชั่วโมง Getting to Know the Inventions
เรื่อง Design Your Own Invention 24 มี.ค. 68 (มีใบงาน ใบความรู้)