การเขียนเพื่ออธิบายอุปกรณ์หรือสิ่งประดิษฐ์ในอุดมคติของตนเอง
มาตรฐานการเรียนรู้
ต 2.1 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ
ต 3.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการเชื่อมโยงความรู้กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และเป็นพื้นฐานในการพัฒนา แสวงหาความรู้ และเปิดโลกทัศน์ของตน
ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชน และสังคม
ตัวชี้วัด
ต 2.1 ม.2/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 3.1 ม.2/1 ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูล/ ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น จากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
ต 4.1 ม.2/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนสถานศึกษาชุมชน และสังคม
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. ออกเสียงคำศัพท์และบอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับสิ่งประดิษฐ์ตามจินตนาการได้
2. บอกโครงสร้างประโยคภาษาที่ใช้ในการพูดและเขียนนำเสนอสิ่งประดิษฐ์ตามจินตนาการได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. อ่านเกี่ยวกับสิ่งประดิษฐ์แล้วตอบคำถามได้
2. เขียนบรรยายว่าสิ่งของต่างๆถูกประดิษฐ์ขึ้นในจินตนาการอย่างไรได้
วิธีการ
1. การตอบคำถามระหว่างเรียน
2.การทำแบบฝึกหัดในใบงาน
เครื่องมือ
ใบงานที่ 1-2