การเขียนเพื่ออธิบายอุปกรณ์ชิ้นโปรดของตนเอง
มาตรฐานการเรียนรู้
ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ต 1.3 นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและการเขียน
ตัวชี้วัด
ต 1.2.1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง กิจกรรม และ สถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวัน
ต.1.3.1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์ และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว
ต.1.3.3 พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมหรือเรื่องต่างๆ ใกล้ตัวพร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบ
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. ถามและตอบเกี่ยวกับเครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับกิจกรรมยามว่างโดยใช้โครงสร้างประโยคที่ถูกต้อง
ด้านทักษะกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับเครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับกิจกรรมยามว่าง
2. พูดสนทนาเกี่ยวกับเครื่องมืออุปกรณ์ที่ตนเองชอบใช้สำหรับกิจกรรมยามว่าง
3. เขียนบรรยายเกี่ยวกับกิจกรรมและเครื่องมืออุปกรณ์ที่ตนเองชอบใช้สำหรับกิจกรรมยามว่าง
วิธีการ
1. การตอบคำถามระหว่างเรียน
2.การทำแบบฝึกหัดในใบงาน
เครื่องมือ
ใบงานที่ 1-2