การอ่านจับใจความและตอบคำถามเพื่อหาข้อดีและข้อเสียของอุปกรณ์เสริม
มาตรฐานการเรียนรู้
ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/4 เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญบอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดง
ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างง่ายๆ ประกอบ
ต 1.2 ม.2/1 สนทนา แลกเปลี่ยน ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆ ใกล้ตัว และสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสม
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถบอกความหมายของคำศัพท์ที่กำหนดให้ได้
2. นักเรียนสามารถบอกข้อดีและข้อเสียของอุปกรณ์เสริมที่กำหนดให้ได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถจับคู่ความหมายและคำศัพท์ที่กำหนดให้ได้
2. นักเรียนสามารถเขียนบอกข้อดีและข้อเสียของอุปกรณ์เสริมที่กำหนดให้ได้
วิธีการ
1. การตอบคำถามระหว่างเรียน
2.การทำแบบฝึกหัดในใบงาน
เครื่องมือ
ใบงานที่ 1