สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอ่านจับใจความและตอบคำถามเพื่อหาข้อดีและข้อเสียของอุปกรณ์เสริม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้

          ต 1.1   เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

          ต 1.2   มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร  แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด

          ต 1.1 ม.2/4 เลือกหัวข้อเรื่อง  ใจความสำคัญบอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดง

ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างง่ายๆ ประกอบ

          ต 1.2 ม.2/1 สนทนา แลกเปลี่ยน  ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆ ใกล้ตัว  และสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสม

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

          1. นักเรียนสามารถบอกความหมายของคำศัพท์ที่กำหนดให้ได้

          2. นักเรียนสามารถบอกข้อดีและข้อเสียของอุปกรณ์เสริมที่กำหนดให้ได้

ด้านทักษะกระบวนการ

          1. นักเรียนสามารถจับคู่ความหมายและคำศัพท์ที่กำหนดให้ได้

          2. นักเรียนสามารถเขียนบอกข้อดีและข้อเสียของอุปกรณ์เสริมที่กำหนดให้ได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1. การตอบคำถามระหว่างเรียน

2.การทำแบบฝึกหัดในใบงาน

เครื่องมือ

ใบงานที่ 1

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 Getting to Know the Inventions
ชั่วโมง Getting to Know the Inventions
เรื่อง Product Review 18 มี.ค. 68 (มีใบงาน ใบความรู้)