สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับสิ่งประดิษฐ์ยุคสมัยต่าง ๆ โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องเหมาะสมจะส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปด้วยความมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้

          ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็น อย่างมีเหตุผล

          ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

          ต 1.3 นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูด และการเขียน

ตัวชี้วัด

          ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยคและข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่างๆ ที่อ่าน      

ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลบรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

          ต 1.3. ม.2/3   นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและการเขียน

จุดประสงค์การเรียนรู้

          สามารถใช้ความรู้และทักษะทางภาษาในการนำเสนอข้อมูล ความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งของเครื่องใช้สิ่งประดิษฐ์ ที่สำคัญต่อชีวิตตนเองและผู้อื่น

          ด้านความรู้

1. รู้และเข้าใจและใช้คำศัพท์ โครงสร้างภาษาที่ใช้ในการนำเสนอข้อมูลสิ่งของเครื่องใช้สิ่งประดิษฐ์ ที่สำคัญต่อชีวิตได้

ด้านทักษะกระบวนการ

          1. ฟังบทสนทนาแล้วตอบคำถามเกี่ยวกับสิ่งของเครื่องใช้สิ่งประดิษฐ์ ที่สำคัญต่อชีวิตได้

          2. สนทนาถามตอบเกี่ยวกับสิ่งของเครื่องใช้ที่สิ่งประดิษฐ์ที่สำคัญต่อชีวิตได้

          3. เขียนนำเสนอผลสำรวจความคิดเห็นของเพื่อนร่วมชั้นในรูปของแผนภูมิวงกลมได้

          4. พูดนำเสนอความคิดเห็นของเพื่อนร่วมชั้นเกี่ยวกับสิ่งของเครื่องใช้ที่สิ่งประดิษฐ์ที่สำคัญต่อชีวิตได้

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

วิธีการ

1. การตอบคำถามระหว่างเรียน

2.การทำแบบฝึกหัดในใบงาน

เครื่องมือ

ใบงานที่ 1

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 Getting to Know the Inventions
ชั่วโมง Getting to Know the Inventions
เรื่อง Have You Ever Used Any Kind of Devices? 10 มี.ค. 68 (มีใบงาน)