การสื่อสารเกี่ยวกับสิ่งประดิษฐ์ยุคสมัยต่าง ๆ โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องเหมาะสมจะส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปด้วยความมั่นใจ
มาตรฐานการเรียนรู้
ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็น อย่างมีเหตุผล
ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ต 1.3 นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูด และการเขียน
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยคและข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่างๆ ที่อ่าน
ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลบรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม
ต 1.3. ม.2/3 นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและการเขียน
จุดประสงค์การเรียนรู้
สามารถใช้ความรู้และทักษะทางภาษาในการนำเสนอข้อมูล ความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งของเครื่องใช้สิ่งประดิษฐ์ ที่สำคัญต่อชีวิตตนเองและผู้อื่น
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจและใช้คำศัพท์ โครงสร้างภาษาที่ใช้ในการนำเสนอข้อมูลสิ่งของเครื่องใช้สิ่งประดิษฐ์ ที่สำคัญต่อชีวิตได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. ฟังบทสนทนาแล้วตอบคำถามเกี่ยวกับสิ่งของเครื่องใช้สิ่งประดิษฐ์ ที่สำคัญต่อชีวิตได้
2. สนทนาถามตอบเกี่ยวกับสิ่งของเครื่องใช้ที่สิ่งประดิษฐ์ที่สำคัญต่อชีวิตได้
3. เขียนนำเสนอผลสำรวจความคิดเห็นของเพื่อนร่วมชั้นในรูปของแผนภูมิวงกลมได้
4. พูดนำเสนอความคิดเห็นของเพื่อนร่วมชั้นเกี่ยวกับสิ่งของเครื่องใช้ที่สิ่งประดิษฐ์ที่สำคัญต่อชีวิตได้
การประเมินผล
วิธีการ
1. การตอบคำถามระหว่างเรียน
2.การทำแบบฝึกหัดในใบงาน
เครื่องมือ
ใบงานที่ 1