การสื่อสารเพื่อบอกว่าสิ่งประดิษฐ์นั้น ๆ มีหน้าที่การทำงานอะไร
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้าได้อย่างถูกต้อง
2. นักเรียนสามารถใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อเล่าถึงหน้าที่การทำงานของสิ่งประดิษฐ์ได้อย่างถูกต้อง
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถออกเสียงคำศัพท์ เขียนสะกดคำ พร้อมบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้าได้อย่างถูกต้อง
2. นักเรียนสามารถอธิบายหน้าที่การทำงานของสิ่งประดิษฐ์โดยใช้โครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องได้
วิธีการ
1. การตอบคำถามระหว่างเรียน
2.การทำแบบฝึกหัดในใบงาน
เครื่องมือ
ใบงานที่ 2