การสื่อสารเพื่อบอกว่าสิ่งประดิษฐ์นั้น ๆ ถูกคิดค้น/พัฒนาขึ้นเมื่อไหร่ โดยใคร หรือในประเทศอะไร
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับการคิดค้น ประดิษฐ์ และพัฒนาได้อย่างถูกต้อง
2. นักเรียนสามารถใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อเล่าถึงที่มาที่ไปของสิ่งประดิษฐ์ได้อย่างถูกต้อง
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถออกเสียงคำศัพท์ เขียนสะกดคำ พร้อมบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับการคิดค้น ประดิษฐ์ และพัฒนาได้อย่างถูกต้อง
2. นักเรียนสามารถอธิบายที่มาที่ไปของสิ่งประดิษฐ์โดยใช้โครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องได้
วิธีการ
1. การตอบคำถามระหว่างเรียน
2.การทำแบบฝึกหัดในใบงาน
เครื่องมือ
ใบงานที่ 1