การสื่อสารเพื่อบอกชื่อ คุณสมบัติ และการใช้งานของสิ่งประดิษฐ์อย่างถูกต้อง
มาตรฐานการเรียนรู้
ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตาม คำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน
ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยค และข้อความ ให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ที่อ่าน
ต 1.2 ม.2/1 สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน
ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลบรรยายและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม
จุดประสงค์การเรียนรู้
จุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับสิ่งประดิษฐ์ได้ถูกต้อง
2. นักเรียนสามารถใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อบอกคุณสมบัติหรือการใช้งานของสิ่งประดิษฐ์ได้อย่างถูกต้อง
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถออกเสียงคำศัพท์ เขียนสะกดคำ พร้อมบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับสิ่งประดิษฐ์ได้อย่างถูกต้อง
2. นักเรียนสามารถอธิบายคุณสมบัติหรือการใช้งานสิ่งประดิษฐ์โดยใช้โครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องได้
วิธีการ
1. การตอบคำถามระหว่างเรียน
2.การทำแบบฝึกหัดในใบงาน
เครื่องมือ
ใบงานที่ 1