สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเพื่อบอกชื่อ คุณสมบัติ และการใช้งานของสิ่งประดิษฐ์อย่างถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้

ต 1.1   เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ต 1.2   มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตาม คำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง  และคำอธิบายง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน

ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยค และข้อความ ให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ที่อ่าน

ต 1.2 ม.2/1 สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน

ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลบรรยายและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับสิ่งประดิษฐ์ได้ถูกต้อง

2. นักเรียนสามารถใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อบอกคุณสมบัติหรือการใช้งานของสิ่งประดิษฐ์ได้อย่างถูกต้อง

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถออกเสียงคำศัพท์ เขียนสะกดคำ พร้อมบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับสิ่งประดิษฐ์ได้อย่างถูกต้อง

2. นักเรียนสามารถอธิบายคุณสมบัติหรือการใช้งานสิ่งประดิษฐ์โดยใช้โครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องได้

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ

1. การตอบคำถามระหว่างเรียน

2.การทำแบบฝึกหัดในใบงาน

 เครื่องมือ

ใบงานที่ 1

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 Getting to Know the Inventions
ชั่วโมง Getting to Know the Inventions
เรื่อง Getting to Know the Inventions 21 ก.พ. 68 (มีใบงาน)