สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

มีความรู้และเข้าใจความหมายของคำศัพท์ มีความเข้าใจและสามารถใช้ใช้กลยุทธ์การอ่านในการอ่านเพื่อจับใจความสำคัญจากเรื่อง  สามารถบอกลำดับของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเรื่องที่อ่าน

สามารถใช้ภาษาในสื่อสารในสถานการณ์จริงและสถานการณ์จำลองในห้องเรียน สามารถเลือกเหตุผลสนับสนุนได้อย่างถูกต้องเหมาะสมตามสถานการณ์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตาม คำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง  และคำอธิบายง่ายๆ ที่ฟังและอ่าน

ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยค  และข้อความ ให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ที่อ่าน

ต 1.2 ม.2/2 ใช้คำขอร้องให้คำแนะนำ คำชี้แจงและ คำอธิบายตามสถานการณ์

ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล บรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ เรื่องที่ฟังหรืออ่าน อย่างเหมาะสม

จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้

          1. นักเรียนสามารถถาม-ตอบเกี่ยวกับเกตุการณ์/เรื่องราวในอดีตโดยใช้โครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องได้

          ด้านทักษะกระบวนการ

          1. นักเรียนสามารถเขียนเพื่อถาม-ตอบเกี่ยวกับเหตุการณ์/เรื่องราวในอดีตโดยใช้โครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ   ประเมินความรู้และความเข้าใจจากกิจกรรม
 เครื่องมือ        1. แบบบันทึกคะแนนกิจกรรมและใบงาน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 Advice and Ideas
ชั่วโมง Advice and Ideas
เรื่อง Story Maker 17 ก.พ. 68 (มีใบงาน)