มีความรู้และเข้าใจความหมายของคำศัพท์ มีความเข้าใจและสามารถใช้ใช้กลยุทธ์การอ่านในการอ่านเพื่อจับใจความสำคัญจากเรื่อง
สามารถใช้ภาษาในสื่อสารในสถานการณ์จริงและสถานการณ์จำลองในห้องเรียน สามารถเลือกเหตุผลสนับสนุนได้อย่างถูกต้องเหมาะสมตามสถานการณ์
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/4 เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างง่ายๆ ประกอบ
ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล บรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม
ต 1.2 ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรม และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับ Goldilocks’ Story ได้
2. รู้และใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อเขียนสรุปใจความสำคัญ แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับนิทานได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. ฟังนิทานและพูดเรียงลำดับเหตุการณ์ได้ถูกต้อง
2. อ่านนิทานและเขียนสรุปใจความสำคัญจากนิทานที่อ่านได้
3. เขียนและพูดแสดงความคิดเห็นให้คำแนะนำตัวละครจากนิทานที่อ่านได้
วิธีการ ประเมินความรู้และความเข้าใจจากกิจกรรม
เครื่องมือ 1. แบบบันทึกคะแนนกิจกรรมและใบงาน