สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

มีความรู้และเข้าใจความหมายของคำศัพท์ มีความเข้าใจและสามารถใช้ใช้กลยุทธ์การอ่านในการอ่านเพื่อจับใจความสำคัญจากเรื่อง 

สามารถใช้ภาษาในสื่อสารในสถานการณ์จริงและสถานการณ์จำลองในห้องเรียน สามารถเลือกเหตุผลสนับสนุนได้อย่างถูกต้องเหมาะสมตามสถานการณ์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.2/4 เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างง่ายๆ ประกอบ

ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล บรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

ต 1.2 ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรม และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม

จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้

          1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับ Goldilocks’ Story ได้

          2. รู้และใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อเขียนสรุปใจความสำคัญ แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับนิทานได้ 

ด้านทักษะกระบวนการ

          1. ฟังนิทานและพูดเรียงลำดับเหตุการณ์ได้ถูกต้อง

          2. อ่านนิทานและเขียนสรุปใจความสำคัญจากนิทานที่อ่านได้

          3. เขียนและพูดแสดงความคิดเห็นให้คำแนะนำตัวละครจากนิทานที่อ่านได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ   ประเมินความรู้และความเข้าใจจากกิจกรรม

เครื่องมือ        1. แบบบันทึกคะแนนกิจกรรมและใบงาน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 Advice and Ideas
ชั่วโมง Advice and Ideas
เรื่อง Once Upon a Time… 14 ก.พ. 68 (มีใบงาน ใบความรู้ และสื่อกิจกรรม)