สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

มีความรู้และเข้าใจความหมายของคำศัพท์ มีความเข้าใจและสามารถใช้ใช้กลยุทธ์การอ่านในการอ่านเพื่อจับใจความสำคัญจากเรื่อง 

สามารถใช้ภาษาในสื่อสารในสถานการณ์จริงและสถานการณ์จำลองในห้องเรียน สามารถเลือกเหตุผลสนับสนุนได้อย่างถูกต้องเหมาะสมตามสถานการณ์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

           ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยคและข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่างๆที่อ่าน 

ต 1.1 ม.2/4 เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างง่ายๆ ประกอบ

ต 2.2 ม.2/2 เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างชีวิตความเป็นอยู่ และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับคนไทย

จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้

          1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับ superheroes

          2. รู้และใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อสื่อสารเกี่ยวกับ superheroes     

ด้านทักษะกระบวนการ

          1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับคำกริยาเรื่อง Superheroes ได้

          2. อ่านบทความและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Superheroes ได้

          3. เขียนประโยคโดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ   ประเมินความรู้และความเข้าใจจากกิจกรรม
เครื่องมือ        1. แบบบันทึกคะแนนกิจกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 Advice and Ideas
ชั่วโมง Advice and Ideas
เรื่อง My Ideal Superhero 11 ก.พ. 68 (มีใบความรู้)