มีความรู้และเข้าใจความหมายของคำศัพท์ มีความเข้าใจและสามารถใช้ใช้กลยุทธ์การอ่านในการอ่านเพื่อจับใจความสำคัญจากเรื่อง
สามารถใช้ภาษาในสื่อสารในสถานการณ์จริงและสถานการณ์จำลองในห้องเรียน สามารถเลือกเหตุผลสนับสนุนได้อย่างถูกต้องเหมาะสมตามสถานการณ์
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยคและข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่างๆที่อ่าน
ต 1.1 ม.2/4 เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างง่ายๆ ประกอบ
ต 2.2 ม.2/2 เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างชีวิตความเป็นอยู่ และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับคนไทย
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับ superheroes
2. รู้และใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อสื่อสารเกี่ยวกับ superheroes
ด้านทักษะกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับคำกริยาเรื่อง Superheroes ได้
2. อ่านบทความและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Superheroes ได้
3. เขียนประโยคโดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคได้
วิธีการ ประเมินความรู้และความเข้าใจจากกิจกรรม
เครื่องมือ 1. แบบบันทึกคะแนนกิจกรรม