สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สามารถใช้ประโยคเงื่อนไขแบบที่ 1 และ 2 ในสถานการณ์ที่กำหนดให้ เข้าใจโครงสร้างประโยคและบริบทการใช้ประโยคเงื่อนไขแบบที่ 1 และ 2

สามารถเปรียบเทียบเหตุการในประโยคเงื่อนไขแบบที่เป็นจริงและไม่เป็นจริงได้ สามารถนำประโยคขอและให้คำแนะนำมาใช้ในบริบทให้ถูกต้อง

ตามหลักภาษาและความหมาย ใช้ภาษาในสื่อสารในสถานการณ์จริงและสถานการณ์จำลองในห้องเรียน สามารถเลือกเหตุผลสนับสนุนได้อย่างถูกต้อง

เหมาะสมตามสถานการณ์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.2/4 เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างง่ายๆ ประกอบ

ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล บรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

ต 1.2 ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรม และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม

จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้

1. สามารถเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง Conditional sentence type 1 และ 2  ได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. สามารถเขียนประโยคให้คำแนะนำโดยใช้โครงสร้างของ Conditional sentence type 1 และ 2 ได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ   ประเมินความรู้และความเข้าใจจากกิจกรรมและใบงาน
เครื่องมือ        1. .ใบงานที่ 1 Let’s Write.

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 Advice and Ideas
ชั่วโมง Advice and Ideas
เรื่อง Life Seems Unreal 7 ก.พ. 68 (มีใบงาน)