สามารถใช้ประโยคเงื่อนไขแบบที่ 1 และ 2 ในสถานการณ์ที่กำหนดให้ เข้าใจโครงสร้างประโยคและบริบทการใช้ประโยคเงื่อนไขแบบที่ 1 และ 2
สามารถเปรียบเทียบเหตุการในประโยคเงื่อนไขแบบที่เป็นจริงและไม่เป็นจริงได้ สามารถนำประโยคขอและให้คำแนะนำมาใช้ในบริบทให้ถูกต้อง
ตามหลักภาษาและความหมาย ใช้ภาษาในสื่อสารในสถานการณ์จริงและสถานการณ์จำลองในห้องเรียน สามารถเลือกเหตุผลสนับสนุนได้อย่างถูกต้อง
เหมาะสมตามสถานการณ์
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/4 เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างง่ายๆ ประกอบ
ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล บรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม
ต 1.2 ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรม และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. สามารถเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง Conditional sentence type 1 และ 2 ได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. สามารถเขียนประโยคให้คำแนะนำโดยใช้โครงสร้างของ Conditional sentence type 1 และ 2 ได้
วิธีการ ประเมินความรู้และความเข้าใจจากกิจกรรมและใบงาน
เครื่องมือ 1. .ใบงานที่ 1 Let’s Write.