สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สามารถเขียนจดหมายเพื่อให้คำนำ บอกองค์ประกอบของจดหมายให้คำแนะนำ และสามารถใช้ผังกราฟฟิกเพื่อจัดความคิดก่อนเขียน

สามารถนำประโยคขอและให้คำแนะนำมาใช้ในบริบทให้ถูกต้องตามหลักภาษาและความหมาย ใช้ภาษาในสื่อสารในสถานการณ์จริง

และสถานการณ์จำลองในห้องเรียน สามารถเลือกเหตุผลสนับสนุนได้อย่างถูกต้องเหมาะสมตามสถานการณ์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตาม คำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง  และคำอธิบายง่ายๆ ที่ฟังและอ่าน

ต 1.1 ม.2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อย-กรองสั้นๆ ถูกต้องตาม หลักการอ่าน 

ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยค  และข้อความ ให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ที่อ่าน

ต 1.2 ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึกและความคิดเห็น ของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆกิจกรรม และประสบการณ์พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม

จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถบอกโครงสร้างของจดหมายแบบไม่เป็นทางการหรือบทความในนิยตสารได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถเขียนจดหมายแบบไม่เป็นทางการหรือบทความในนิยตสารโดยใช้โครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ   ประเมินความรู้และความเข้าใจจากกิจกรรมและใบงาน
เครื่องมือ       

1. ใบงานที่ 1 “”Writing Practice”

2. ใบงานที่ 2 “Advice Letter”                              


ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 Advice and Ideas
ชั่วโมง Advice and Ideas
เรื่อง That’s Life! 3 ก.พ. 68 (มีใบงาน สื่อทบทวน)