สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

มีความรู้และเข้าใจเกี่ยวกับประโยคเงื่อนไขแบบที่สองเพื่อใช้ในการขอคำแนะนำและให้คำแนะนำสามารถตัดสินใจและขอความช่วยเหลือในสถานการณ์จำลอง

ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและชีวิตประจำวัน สามารถนำประโยคขอและให้คำแนะนำมาใช้ในบริบทให้ถูกต้องตามหลักภาษาและความหมาย ใช้ภาษาในสื่อสาร

ในสถานการณ์จริงและสถานการณ์จำลองในห้องเรียน สามารถเลือกเหตุผลสนับสนุนได้อย่างถูกต้องเหมาะสมตามสถานการณ์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายง่ายๆที่ฟังและอ่าน

ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยคและขอความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช้ความเรียงรูปแบบต่างๆที่อ่าน

ต 2.1 ม.2/1  ใช้ภาษาน้ำเสียงและกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาสตามระยะสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้

1. สามารถบอกความหมายประโยคที่ใช้ในการให้คำแนะนำในเชิงจินตนาการ

2. สามารถระบุโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการให้คำแนะนำในเชิงจินตนาการ

ด้านทักษะกระบวนการ

1. สามารถใช้โครงสร้างที่เรียนไปในการพูดและเขียนให้คำแนะนำในเชิงจินตนาการได้อย่างเหมาะสม

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ   ประเมินความรู้และความเข้าใจจากกิจกรรมและใบงาน
เครื่องมือ        1. ใบงานที่ 1 “If I were you, I would….”

                       2. ใบงานที่ 2 “Problem on My Back”                              


ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 Advice and Ideas
ชั่วโมง Advice and Ideas
เรื่อง If I Were You, … 27 ม.ค.68 (มีใบงาน)