มีความรู้และเข้าใจเกี่ยวกับประโยคขอร้องและแนะนำเมื่อเกิดปัญหา สามารถตัดสินใจและขอความช่วยเหลือในสถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและชีวิตประจำวัน
สามารถนำประโยคขอและให้คำแนะนำมาใช้ในบริบทให้ถูกต้องตามหลักภาษาและความหมาย ใช้ภาษาในสื่อสารในสถานการณ์จริงและสถานการณ์จำลองในห้องเรียน
สามารถเลือกเหตุผลสนับสนุนได้อย่างถูกต้องเหมาะสมตามสถานการณ์
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายง่ายๆที่ฟังและอ่าน
ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยคและขอความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช้ความเรียงรูปแบบต่างๆที่อ่าน
ต 2.1 ม.2/1 ใช้ภาษาน้ำเสียงและกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาสตามระยะสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์การเรียนรู้
จุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม
ด้านความรู้
1. สามารถบอกความหมายประโยคที่ใช้ในการขอ และให้คำแนะนำได้
2. สามารถระบุโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการขอ และให้คำแนะนำได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. สามารถใช้โครงสร้างที่เรียนไปในการขอคำแนะนำได้อย่างเหมาะสม
2. สามารถใช้โครงสร้างที่เรียนไปในการให้คำแนะนำได้อย่างเหมาะสม
วิธีการ ประเมินความรู้และความเข้าใจจากกิจกรรมและใบงาน
เครื่องมือ 1. ใบงานที่ 1 “Advice Needed
2.ใบงานที่ 2 “Let’s Find the Way!”