สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

มีความรู้และเข้าใจเกี่ยวกับโครงสร้างไวยากรณ์เรื่อง Simple Past Tense มีความเข้าใจเรื่องคำกริยาที่ผันรูปและไม่ผันรูป รู้หลักการและกฎการเติม ed ในกริยา

สามารถระบุคำกริยาในรูปปัจจุบันและอดีต สามารถนำคำศัพท์มาใช้ในบริบทให้ถูกต้องตามหลักภาษาและความหมาย ใช้ภาษาในสื่อสารในสถานการณ์จริงและ

สถานการณ์จำลองในห้องเรียน สามารถเลือกเหตุผลสนับสนุนได้อย่างถูกต้องเหมาะสมตามสถานการณ์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายง่ายๆที่ฟังและอ่าน

ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยคและขอความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช้ความเรียงรูปแบบต่างๆที่อ่าน

ต 2.1 ม.2/1  ใช้ภาษาน้ำเสียงและกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาสตามระยะสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์การเรียนรู้
จุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม

ด้านความรู้

1. สามารถบอกความหมายคำศัพท์กริยาที่กำหนดให้ได้

2. สามารถระบุการใช้โครงสร้างประโยค Past Simple tense ในการพูดถึงปัญหาในอดีตได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. สามารถออกเสียงคำศัพท์กริยาที่กำหนดให้ได้

2. สามารถเขียนบรรยายเกี่ยวกับปัญหาในอดีตโดยใช้โครงสร้างประโยค Past Simple tense ได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ  

ประเมินความรู้และความเข้าใจจากกิจกรรมและใบงาน
 เครื่องมือ       

1. .ใบงานที่ 1 “It’s Grammar Time : Past Tense Verb.”  

2. .ใบงานที่ 2 “Figure It Out!”  

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 Advice and Ideas
ชั่วโมง Advice and Ideas
เรื่อง The Biggest Problem in My Life 21 ม.ค.68 (มีใบงาน)