มีความรู้และเข้าใจเกี่ยวกับโครงสร้างไวยากรณ์เรื่อง Simple Past Tense มีความเข้าใจเรื่องคำกริยาที่ผันรูปและไม่ผันรูป รู้หลักการและกฎการเติม ed ในกริยา
สามารถระบุคำกริยาในรูปปัจจุบันและอดีต สามารถนำคำศัพท์มาใช้ในบริบทให้ถูกต้องตามหลักภาษาและความหมาย ใช้ภาษาในสื่อสารในสถานการณ์จริงและ
สถานการณ์จำลองในห้องเรียน สามารถเลือกเหตุผลสนับสนุนได้อย่างถูกต้องเหมาะสมตามสถานการณ์
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายง่ายๆที่ฟังและอ่าน
ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยคและขอความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช้ความเรียงรูปแบบต่างๆที่อ่าน
ต 2.1 ม.2/1 ใช้ภาษาน้ำเสียงและกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาสตามระยะสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์การเรียนรู้
จุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม
ด้านความรู้
1. สามารถบอกความหมายคำศัพท์กริยาที่กำหนดให้ได้
2. สามารถระบุการใช้โครงสร้างประโยค Past Simple tense ในการพูดถึงปัญหาในอดีตได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. สามารถออกเสียงคำศัพท์กริยาที่กำหนดให้ได้
2. สามารถเขียนบรรยายเกี่ยวกับปัญหาในอดีตโดยใช้โครงสร้างประโยค Past Simple tense ได้
วิธีการ
ประเมินความรู้และความเข้าใจจากกิจกรรมและใบงาน
เครื่องมือ
1. .ใบงานที่ 1 “It’s Grammar Time : Past Tense Verb.”
2. .ใบงานที่ 2 “Figure It Out!”