สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

มีความรู้และเข้าใจเกี่ยวกับคำศัพท์ที่เป็นคำนามเกี่ยวกับอาการโรคภัยไข้เจ็บที่สามารถเกิดขึ้นได้ในชีวิตประจำวัน  สามารถนำคำศัพท์มาใช้ในบริบทให้ถูกต้องตามหลักภาษาและความหมาย

ใช้ภาษาในสื่อสารในสถานการณ์จริงและสถานการณ์จำลองในห้องเรียน สามารถเลือกเหตุผลสนับสนุนได้อย่างถูกต้องเหมาะสมตามสถานการณ์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.2 ม.2/1 สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว และสถานการณ์ต่างๆในชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสม

ต 1.3 ม.2/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเองกิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์และข่าว/เหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม

ต 2.1 ม.2/1  ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้

1. สามารถบอกความหมายคำศัพท์และโครงสร้างประโยคในการสื่อสารเกี่ยวกับปัญหาด้านสุขภาพและปัญหาทั่วไปในชีวิตประจำวันได้

2. สามารถระบุการใช้โครงสร้างประโยคในการถามและระบุปัญหาด้านสุขภาพและปัญหาทั่วไปในชีวิตประจำวันได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. สามารถออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับปัญหาด้านสุขภาพและปัญหาทั่วไปในชีวิตประจำวันได้

2. สามารถเขียนและพูดบรรยายเกี่ยวกับปัญหาด้านสุขภาพและปัญหาทั่วไปในชีวิตประจำวันได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ   ประเมินความเข้าใจคำศัพท์จากกิจกรรมและใบงาน
 เครื่องมือ        1. .ใบงานที่ 1 “My Friend Has a Problem.”  

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 Advice and Ideas
ชั่วโมง Advice and Ideas
เรื่อง Problems in Daily Life 20 ม.ค.68 (มีใบงาน บัตรภาพ)