มีความรู้และเข้าใจเกี่ยวกับคำศัพท์ที่เป็นคำนามเกี่ยวกับอาการโรคภัยไข้เจ็บที่สามารถเกิดขึ้นได้ในชีวิตประจำวัน สามารถนำคำศัพท์มาใช้ในบริบทให้ถูกต้องตามหลักภาษาและความหมาย
ใช้ภาษาในสื่อสารในสถานการณ์จริงและสถานการณ์จำลองในห้องเรียน สามารถเลือกเหตุผลสนับสนุนได้อย่างถูกต้องเหมาะสมตามสถานการณ์
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ม.2/1 สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว และสถานการณ์ต่างๆในชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสม
ต 1.3 ม.2/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเองกิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์และข่าว/เหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
ต 2.1 ม.2/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. สามารถบอกความหมายคำศัพท์และโครงสร้างประโยคในการสื่อสารเกี่ยวกับปัญหาด้านสุขภาพและปัญหาทั่วไปในชีวิตประจำวันได้
2. สามารถระบุการใช้โครงสร้างประโยคในการถามและระบุปัญหาด้านสุขภาพและปัญหาทั่วไปในชีวิตประจำวันได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. สามารถออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับปัญหาด้านสุขภาพและปัญหาทั่วไปในชีวิตประจำวันได้
2. สามารถเขียนและพูดบรรยายเกี่ยวกับปัญหาด้านสุขภาพและปัญหาทั่วไปในชีวิตประจำวันได้
วิธีการ ประเมินความเข้าใจคำศัพท์จากกิจกรรมและใบงาน
เครื่องมือ 1. .ใบงานที่ 1 “My Friend Has a Problem.”