มีความรู้และเข้าใจเกี่ยวกับคำศัพท์ที่เป็นคำกริยาเกี่ยวกับสิ่งใกล้ตัวและปัญหาในชีวิตประจำวัน สามารถนำคำศัพท์มาใช้ในบริบทให้ถูกต้องตามหลักภาษาและความหมาย
ใช้ภาษาในสื่อสารในสถานการณ์จริงและสถานการณ์จำลองในห้องเรียน สามารถเลือกเหตุผลสนับสนุนได้อย่างถูกต้องเหมาะสมตามสถานการณ์
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายง่ายๆที่ฟังและอ่าน
ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยคและขอความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช้ความเรียงรูปแบบต่างๆที่อ่าน
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. สามารถบอกความหมายคำศัพท์และโครงสร้างประโยคในการสื่อสารเกี่ยวกับปัญหาในชีวิตประจำวัน
2. สามารถระบุการใช้โครงสร้างประโยคในการถามและระบุปัญหาในชีวิตประจำวัน
ด้านทักษะกระบวนการ
1. สามารถออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับปัญหาในชีวิตประจำวันได้
2. สามารถเขียนและอ่านบรรยายภาพที่กำหนดให้เกี่ยวกับปัญหาในชีวิตประจำวันได้
วิธีการ ประเมินความเข้าใจคำศัพท์จากกิจกรรมและใบงาน
เครื่องมือ 1. .ใบงานที่ 1 “Fill out the Blanks”