สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

มีความรู้และเข้าใจเกี่ยวกับคำศัพท์ที่เป็นคำกริยาเกี่ยวกับสิ่งใกล้ตัวและปัญหาในชีวิตประจำวัน สามารถนำคำศัพท์มาใช้ในบริบทให้ถูกต้องตามหลักภาษาและความหมาย

ใช้ภาษาในสื่อสารในสถานการณ์จริงและสถานการณ์จำลองในห้องเรียน สามารถเลือกเหตุผลสนับสนุนได้อย่างถูกต้องเหมาะสมตามสถานการณ์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายง่ายๆที่ฟังและอ่าน

ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยคและขอความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช้ความเรียงรูปแบบต่างๆที่อ่าน

จุดประสงค์การเรียนรู้
             ด้านความรู้

1. สามารถบอกความหมายคำศัพท์และโครงสร้างประโยคในการสื่อสารเกี่ยวกับปัญหาในชีวิตประจำวัน

2. สามารถระบุการใช้โครงสร้างประโยคในการถามและระบุปัญหาในชีวิตประจำวัน

ด้านทักษะกระบวนการ

1. สามารถออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับปัญหาในชีวิตประจำวันได้

             2. สามารถเขียนและอ่านบรรยายภาพที่กำหนดให้เกี่ยวกับปัญหาในชีวิตประจำวันได้

การวัดผลและประเมินผล

   วิธีการ   ประเมินความเข้าใจคำศัพท์จากกิจกรรมและใบงาน
   เครื่องมือ        1. .ใบงานที่ 1 “Fill out the Blanks”    

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 Advice and Ideas
ชั่วโมง Advice and Ideas
เรื่อง What’s the Problem? 17 ม.ค.68 (มีใบงาน)