สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับภาวะโลกร้อนจะส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปตามสถานการณ์ที่กำหนดอย่างเหมาะสมและมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้

ต 1.1   เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ต 1.2   มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร  แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตาม คำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง  และคำอธิบายง่ายๆ ที่ฟังและอ่าน

ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยค  และข้อความ ให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ที่อ่าน

ต 1.2 ม.2/2 ใช้คำขอร้องให้คำแนะนำ คำชี้แจงและ คำอธิบายตามสถานการณ์

ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล บรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ เรื่องที่ฟังหรืออ่าน อย่างเหมาะสม

จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับฤดูกาลได้

2. นักเรียนสามารถอธิบายเกี่ยวกับฤดูกาลโดยใช้โครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถเขียนประโยคเพื่อแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับฤดูกาลโดยใช้โครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1. การตอบคำถามระหว่างเรียน

2.การทำแบบฝึกหัดในใบงาน

เครื่องมือ

ใบงานที่ 1-2

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 Weather Forecast
ชั่วโมง Weather Forecast
เรื่อง Celebrations of the Seasons 13 ม.ค.68 (มีใบงาน)