การสื่อสารเกี่ยวกับภาวะโลกร้อนจะส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปตามสถานการณ์ที่กำหนดอย่างเหมาะสมและมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลบรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่งที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม
จุดประสงค์การเรียนรู้
จุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถระบุประโยคที่แสดงความคิดเห็นได้
2. นักเรียนสามารถระบุ Expression Opinions : Agree and Disagree ได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถพูดประโยคที่แสดงความคิดเห็นได้เกี่ยวกับสภาพอากาศได้
2. นักเรียนสามารถถาม – ตอบแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพอากาศ โดยใช้ Expression Opinions : Agree and Disagree ได้
วิธีการ
ใบงานที่ 1-2 เรื่อง Enjoy the weather
เครื่องมือ
ใบงานที่ 1-2