สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับภาวะโลกร้อนจะส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปตามสถานการณ์ที่กำหนดอย่างเหมาะสมและมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลบรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่งที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถระบุประโยคที่แสดงความคิดเห็นได้

2. นักเรียนสามารถระบุ Expression Opinions : Agree and Disagree ได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถพูดประโยคที่แสดงความคิดเห็นได้เกี่ยวกับสภาพอากาศได้

2. นักเรียนสามารถถาม – ตอบแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพอากาศ โดยใช้ Expression Opinions : Agree and Disagree ได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

ใบงานที่ 1-2 เรื่อง Enjoy the weather

เครื่องมือ

ใบงานที่ 1-2

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 Weather Forecast
ชั่วโมง Weather Forecast
เรื่อง Enjoy the Weather 10 ม.ค.68 (มีใบความรู้)