การสื่อสารเกี่ยวกับภาวะโลกร้อนจะส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปตามสถานการณ์ที่กำหนดอย่างเหมาะสมและมั่นใจ
ตัวชี้วัด
มาตรฐานการเรียนรู้
ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ต 1.3 นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอดและความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและการเขียน
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ม.2/1 สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆใกล้ตัวและสถานการณ์ต่างๆ ใน ชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสม
ต 1.3 ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม เรื่องต่างๆใกล้ตัวและประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบ
จุดประสงค์การเรียนรู้
จุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถระบุประโยคที่ใช้ถาม-ตอบเกี่ยวกับสภาพอากาศได้
2. นักเรียนสามารถระบุโครงสร้างของ Linking Verb ที่ใช้ในการพยากรณ์สภาพอากาศได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถถาม-ตอบเกี่ยวกับสภาพอากาศได้
2. นักเรียนสามารถเขียนบรรยายสภาพอากาศ โดยใช้โครงสร้าง Linking verb ได้
วิธีการ
1. ใบงานที่ 1 - 3
2. แบบประเมินการทำกิจกรรม
เครื่องมือ
ใบงานที่ 1-3