สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับภาวะโลกร้อนจะส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปตามสถานการณ์ที่กำหนดอย่างเหมาะสมและมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

มาตรฐานการเรียนรู้

ต 1.2   มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ต 1.3   นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอดและความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและการเขียน

ตัวชี้วัด

ต 1.2 ม.2/1 สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆใกล้ตัวและสถานการณ์ต่างๆ ใน  ชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสม

ต 1.3 ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม เรื่องต่างๆใกล้ตัวและประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบ

จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถระบุประโยคที่ใช้ถาม-ตอบเกี่ยวกับสภาพอากาศได้

2. นักเรียนสามารถระบุโครงสร้างของ Linking Verb ที่ใช้ในการพยากรณ์สภาพอากาศได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถถาม-ตอบเกี่ยวกับสภาพอากาศได้

2. นักเรียนสามารถเขียนบรรยายสภาพอากาศ โดยใช้โครงสร้าง Linking verb ได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1. ใบงานที่ 1 - 3

2. แบบประเมินการทำกิจกรรม

เครื่องมือ

ใบงานที่ 1-3

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 Weather Forecast
ชั่วโมง Weather Forecast
เรื่อง It’s All about the Weather. 12 ม.ค. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)