สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับภัยพิบัติจะส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปตามสถานการณ์ที่กำหนดอย่างเหมาะสมและมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

มาตรฐานการเรียนรู้

ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็น อย่างมีเหตุผล

ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพแสดงความรู้สึก

 

ตัวชี้วัด

ต 1.2 ม.2/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆ ใกล้ตัว และสถานการณ์ต่างๆ ใน  ชีวิตประจําวันอย่างเหมาะสม

ต 1.2 ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรม และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่าง เหมาะสม

จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม

ด้านความรู้

1. รู้ความหมายคำศัพท์และเข้าใจโครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับภัยพิบัติ

2. เขียนแสดงความเห็นเกี่ยวกับภัยพิบัติได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1.ออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับภัยพิบัติได้

2.เขียนประโยคแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภัยพิบัติได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1. ตรวจแบบฝึกหัดในใบงานที่1

2. ตรวจแบบฝึกหัดในใบงานที่ 2

เครื่องมือ

ชิ้นงานหรือภาระงาน

- ใบงานที่ 1 และ 2

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 Weather Forecast
ชั่วโมง Weather Forecast
เรื่อง What a Disaster! 27 ธ.ค.67 (มีใบงาน)