การสื่อสารเกี่ยวกับภัยพิบัติจะส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปตามสถานการณ์ที่กำหนดอย่างเหมาะสมและมั่นใจ
ตัวชี้วัด
มาตรฐานการเรียนรู้
ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็น อย่างมีเหตุผล
ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพแสดงความรู้สึก
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ม.2/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆ ใกล้ตัว และสถานการณ์ต่างๆ ใน ชีวิตประจําวันอย่างเหมาะสม
ต 1.2 ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรม และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่าง เหมาะสม
จุดประสงค์การเรียนรู้
จุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม
ด้านความรู้
1. รู้ความหมายคำศัพท์และเข้าใจโครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับภัยพิบัติ
2. เขียนแสดงความเห็นเกี่ยวกับภัยพิบัติได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1.ออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับภัยพิบัติได้
2.เขียนประโยคแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภัยพิบัติได้
วิธีการ
1. ตรวจแบบฝึกหัดในใบงานที่1
2. ตรวจแบบฝึกหัดในใบงานที่ 2
เครื่องมือ
ชิ้นงานหรือภาระงาน
- ใบงานที่ 1 และ 2