สามารถใช้ความรู้และทักษะทางภาษาในการสื่อสารกับบุคคลอื่นโดยใช้สำนวนที่มีสภาพอากาศมาเกี่ยวข้องมาใช้ในการสนทนาและแลกเปลี่ยนข้อมูลได้
ตัวชี้วัด
มาตรฐานการเรียนรู้
ต 1.3 นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและการเขียน
ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชน และสังคม
ตัวชี้วัด
ต 1.3 ม.2/2 พูดและเขียนสรุปใจความสำคัญ/แก่นสาระ หัวข้อเรื่อง (topic) ที่ได้จากการวิเคราะห์เรื่อง/ข่าว/เหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
ต 4.1 ม.2/1 ใช้ภษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/ สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์การเรียนรู้
จุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถระบุภาพสัญลักษณ์และคำศัพท์ที่เกี่ยวกับการพยากรณ์อากาศได้
2. นักเรียนสามารถระบุประโยคที่ใช้ถาม-ตอบเกี่ยวกับสภาพอากาศได้
3. นักเรียนสามารถระบุโครงสร้างของ be going to + v.inf ที่ใช้ในการพยากรณ์สภาพอากาศได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถฟังและพูดเกี่ยวกับพยากรณ์อากาศและจับใจความสำคัญได้ถูกต้อง
2. นักเรียนสามารถเขียนและเติมคำศัพท์เกี่ยวกับพยากรณ์อากาศได้ถูกต้อง
3. นักเรียนสามารถใช้โครงสร้าง be going to + v.inf ในการถาม-ตอบเกี่ยวกับสภาพอากาศได้
4. นักเรียนสามารถตอบคำถามจากการอ่านรายงานสภาพอากาศได้
วิธีการ
1. การตอบคำถามระหว่างเรียน
2.การทำแบบฝึกหัดในใบงาน
เครื่องมือ
1. ใบงานที่ 1 เรื่อง Climate Change