สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สามารถใช้ความรู้และทักษะทางภาษาในการสื่อสารกับบุคคลอื่นโดยใช้สำนวนที่มีสภาพอากาศมาเกี่ยวข้องมาใช้ในการสนทนาและแลกเปลี่ยนข้อมูลได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

มาตรฐานการเรียนรู้

ต 1.3   นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและการเขียน

ต 4.1   ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชน และสังคม

ตัวชี้วัด

ต 1.3 ม.2/2 พูดและเขียนสรุปใจความสำคัญ/แก่นสาระ หัวข้อเรื่อง (topic) ที่ได้จากการวิเคราะห์เรื่อง/ข่าว/เหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม

ต 4.1 ม.2/1 ใช้ภษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/ สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถระบุภาพสัญลักษณ์และคำศัพท์ที่เกี่ยวกับการพยากรณ์อากาศได้

2. นักเรียนสามารถระบุประโยคที่ใช้ถาม-ตอบเกี่ยวกับสภาพอากาศได้

3. นักเรียนสามารถระบุโครงสร้างของ be going to + v.inf ที่ใช้ในการพยากรณ์สภาพอากาศได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถฟังและพูดเกี่ยวกับพยากรณ์อากาศและจับใจความสำคัญได้ถูกต้อง

2. นักเรียนสามารถเขียนและเติมคำศัพท์เกี่ยวกับพยากรณ์อากาศได้ถูกต้อง

3. นักเรียนสามารถใช้โครงสร้าง be going to + v.inf ในการถาม-ตอบเกี่ยวกับสภาพอากาศได้

4. นักเรียนสามารถตอบคำถามจากการอ่านรายงานสภาพอากาศได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1. การตอบคำถามระหว่างเรียน

2.การทำแบบฝึกหัดในใบงาน

เครื่องมือ

1. ใบงานที่ 1 เรื่อง Climate Change

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 Weather Forecast
ชั่วโมง Weather Forecast
เรื่อง Climate Change 17 ธ.ค.67 (มีใบงาน ใบความรู้)