สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สามารถใช้ความรู้และทักษะทางภาษาในการสื่อสารกับบุคคลอื่นโดยใช้สำนวนที่มีสภาพอากาศมาเกี่ยวข้องมาใช้ในการสนทนาและแลกเปลี่ยนข้อมูลได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

มาตรฐานการเรียนรู้

มาตรฐาน ต 1.3  นําเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและการ

เขียน

มาตรฐาน ต 2.1 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนําไปใช้ ได้อย่าง

เหมาะสมกับกาลเทศะ

มาตรฐาน ต 3.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการเชื่อมโยงความรู้กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และเป็นพื้นฐานใน

การพัฒนา แสวงหาความรู้ และเปิดโลกทัศน์ของตน

มาตรฐาน ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชน และสังคม

ตัวชี้วัด

ต 1.3 ม.2/2     พูดและเขียนสรุปใจความสำคัญ/ แก่นสาระ หัวข้อเรื่อง (topic) ที่ได้จากการวิเคราะห์เรื่อง/ข่าว/ เหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจ ของสังคม

ต 2.1 ม.2/2     อธิบายเกี่ยวกับเทศกาล วันสำคัญ ชีวิตความเป็นอยู่ และประเพณี ของเจ้าของภาษา

ต 2.1 ม.2/3     เข้าร่วม/จัดกิจกรรมทางภาษา และวัฒนธรรมตามความสนใจ

ต 3.1 ม.2/1     ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูล/ ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระ การเรียนรู้อื่นจากแหล่งการเรียนรู้ และนาเสนอด้วยการพูด/การเขียน

ต 4.1 ม.2/1     ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/ สถานการณ์จาลองที่เกิดขึ้น ในห้องเรียน สถานศึกษา และชุมชน

 จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ออกเสียงคําศัพท์เกี่ยวกับ สภาพอากาศได้

2. พูดสนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับสภาพอากาศได้

3. เขียนเติมสํานวนเกี่ยวกับสภาพอากาศได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1. ตรวจใบงาน

เครื่องมือ

1.บัตรภาพคำศัพท์

2.ใบงานและใบความรู้เรื่อง Weather Forecast

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 Weather Forecast
ชั่วโมง Weather Forecast
เรื่อง What’s the Weather Like? 9 ธ.ค. 67 (มีใบงาน)