สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

มีความรู้และเข้าใจเกี่ยวกับไวยากรณ์เรื่องประโยคเงื่อนไขแบบที่ 2 สามารถสร้างประโยคเบื้องต้นจากประโยคเงื่อนไขแบบที่ 2 ที่เป็นเหตุการณ์สมมติในปัจจุบัน ใช้ภาษาในสื่อสารในสถานการณ์จริงและสถานการณ์จำลองในห้องเรียน สามารถเลือกเหตุผลสนับสนุนได้อย่างถูกต้องเหมาะสมตามสถานการณ์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.2 ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเอง เกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ กิจกรรม และประสบการณ์ พร้อมทั้ง ให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม

ต 1.3 ม.2/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์และ ข่าว/เหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจ ของสังคม

ต 4.1 ม.2/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/ สถานการณ์จาลองที่เกิดขึ้น ในห้องเรียน สถานศึกษา และชุมชน

จุดประสงค์การเรียนรู้
 

ด้านความรู้

1. มีความเข้าใจโครงสร้างทางภาษาเรื่องประโยคเงื่อนไขแบบที่ 2 ได้

ด้านทักษะกระบวนการ

  1. สามารถใช้ประโยคเงื่อนไขแบบที่ 2 ในการเล่าเหตุการณ์สมมติในปัจจุบันของตนเองได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ   ประเมินความเข้าใจไวยากรณ์จากกิจกรรมและใบงาน
เครื่องมือ  1. .ใบงานที่ 1 “Make It Right!”  

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 Social Media
ชั่วโมง Social Media
เรื่อง Internet for Life 3 ธ.ค. 67 (มีใบงาน บันทึกการเรียนรู้)