สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

มีความรู้และเข้าใจเกี่ยวกับคำศัพท์เรื่องวิธีการรับมือการกลั่นแกล้งทางออนไลน์ สามารถนำคำศัพท์มาใช้ในการสื่อสารแบบสองทาง สามารถอ่านบทสัมภาษณ์ของผู้มีประสบการณ์การกลั่นแกล้งออนไลน์ และจับใจความจากเรื่องที่อ่านได้ ใช้ภาษาในสื่อสารในสถานการณ์จริงและสถานการณ์จำลองในห้องเรียน สามารถเลือกเหตุผลสนับสนุนได้อย่างถูกต้องเหมาะสมตามสถานการณ์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อย-กรองสั้นๆ ถูกต้องตาม หลักการอ่าน

ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยค และข้อความ ให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ที่อ่าน

ต 1.2 ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึกและความคิดเห็น ของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆกิจกรรม และ

ประสบการณ์พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม

ต 4.1 ม.2/1 สื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนสถานศึกษา และชุมชน

จุดประสงค์การเรียนรู้
 

             ด้านความรู้

1. บอกความหมายของคำศัพท์ได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. อ่านและตอบคำถามจากบทสัมภาษณ์ได้

การวัดผลและประเมินผล


วิธีการ   ประเมินความรู้คำศัพท์และทักษะการอ่านจับใจความจากใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน            
เครื่องมือ        1. .ใบงานที่ 1 “Answer Now!   

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 Social Media
ชั่วโมง Social Media
เรื่อง How to Fight against Cyberbully 2 ธ.ค. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)