มีความรู้และเข้าใจเกี่ยวกับคำศัพท์เรื่องวิธีการรับมือการกลั่นแกล้งทางออนไลน์ สามารถนำคำศัพท์มาใช้ในการสื่อสารแบบสองทาง สามารถอ่านบทสัมภาษณ์ของผู้มีประสบการณ์การกลั่นแกล้งออนไลน์ และจับใจความจากเรื่องที่อ่านได้ ใช้ภาษาในสื่อสารในสถานการณ์จริงและสถานการณ์จำลองในห้องเรียน สามารถเลือกเหตุผลสนับสนุนได้อย่างถูกต้องเหมาะสมตามสถานการณ์
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อย-กรองสั้นๆ ถูกต้องตาม หลักการอ่าน
ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยค และข้อความ ให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ที่อ่าน
ต 1.2 ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึกและความคิดเห็น ของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆกิจกรรม และ
ประสบการณ์พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม
ต 4.1 ม.2/1 สื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนสถานศึกษา และชุมชน
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. บอกความหมายของคำศัพท์ได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. อ่านและตอบคำถามจากบทสัมภาษณ์ได้
วิธีการ ประเมินความรู้คำศัพท์และทักษะการอ่านจับใจความจากใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน
เครื่องมือ 1. .ใบงานที่ 1 “Answer Now!