มีความรู้และเข้าใจเกี่ยวกับคำศัพท์การกลั่นแกล้งทางออนไลน์ สามารถนำคำศัพท์มาใช้ในการสื่อสารแบบสองทาง สามารถอ่านเรื่องและจับใจความจากเรื่องที่อ่านได้ ใช้ภาษาในสื่อสารในสถานการณ์จริงและสถานการณ์จำลองในห้องเรียน สามารถเลือกเหตุผลสนับสนุนได้อย่างถูกต้องเหมาะสมตามสถานการณ์
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ม.2/2 ใช้คำขอร้องให้คำแนะนำ คำชี้แจงและ คำอธิบายตามสถานการณ์
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. บอกความหมายของคำศัพท์ได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. อ่านและตอบคำถามจากบทอ่านได้
วิธีการ ประเมินทักษะการเขียนจากใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน
เครื่องมือ 1. .ใบงานที่ 1 “can you answer?”