มีความรู้และเข้าใจไวยากรณ์ทางภาษาอังกฤษเรื่อง Imperative Sentences สามารถนำโครงสร้างทางภาษามาใช้ในการสื่อสารเพื่อแนะนำเกี่ยวกับการใช้โซเชียลอย่างปลอดภัยได้ สามารถออกแบบแผ่นป้ายประกาศ (Poster) เพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้สื่อโชเชียลมิเดีย และสามารถนำโครงสร้างทางภาษามาใช้ในการสื่อสารในสถานการณ์จริงและสถานการณ์จำลองในห้องเรียน สามารถเลือกใช้ไวยกรณ์ทางภาษาได้อย่างถูกต้องเหมาะสมตามสถานการณ์
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ม.2/2 ใช้คำขอร้องให้คำแนะนำ คำชี้แจงและ คำอธิบายตามสถานการณ์
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. สามารถใช้ประโยค Imperative Sentences ในการสื่อสารได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. นำเสนอข้อมูลการแนะนำเกี่ยวกับการใช้โซเชียลอย่างปลอดภัยได้
วิธีการ ประเมินการรู้ไวยากรณ์จากใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน ประเมินการเขียนและความคิดสร้างสรรค์จากป้ายประกาศ
เครื่องมือ 1. .ใบงานที่ 1 “A Poster for You”