สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

มีความรู้และเข้าใจไวยากรณ์ทางภาษาอังกฤษเรื่อง Imperative Sentences สามารถนำโครงสร้างทางภาษามาใช้ในการสื่อสารเพื่อแนะนำเกี่ยวกับการใช้โซเชียลอย่างปลอดภัยได้ สามารถออกแบบแผ่นป้ายประกาศ (Poster) เพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้สื่อโชเชียลมิเดีย และสามารถนำโครงสร้างทางภาษามาใช้ในการสื่อสารในสถานการณ์จริงและสถานการณ์จำลองในห้องเรียน สามารถเลือกใช้ไวยกรณ์ทางภาษาได้อย่างถูกต้องเหมาะสมตามสถานการณ์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.2 ม.2/2 ใช้คำขอร้องให้คำแนะนำ คำชี้แจงและ คำอธิบายตามสถานการณ์

จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้

1. สามารถใช้ประโยค Imperative Sentences ในการสื่อสารได้

ด้านทักษะและกระบวนการ

1. นำเสนอข้อมูลการแนะนำเกี่ยวกับการใช้โซเชียลอย่างปลอดภัยได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ       ประเมินการรู้ไวยากรณ์จากใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน ประเมินการเขียนและความคิดสร้างสรรค์จากป้ายประกาศ
เครื่องมือ    1. .ใบงานที่ 1 “A Poster for You”


ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 Social Media
ชั่วโมง Social Media
เรื่อง Online Privacy 25 พ.ย. 67 (มีใบงาน ใบความรู้ และบัตรคำ)