สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

มีความรู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวคำหรือรูปภาพพาดหัวที่จูงใจผู้ใช้งาน (Clickbait) การอ่านและตอบคำถามจากเรื่องที่อ่าน และใช้ภาษาในการสื่อสารเพื่อตอบคำถาม

สามารถจับใจความสำคัญจากเรื่องที่อ่านและระบุได้ว่าประโยคใดมีความหมายผิดเพี้ยนไปจากเรื่อง สามารถบอกที่มาของคำตอบจากเรื่องที่อ่านและบรรยายเหตุผลประกอบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.2/4 เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดง ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟัง และอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผล และยกตัวอย่างง่าย ๆ ประกอบ

จุดประสงค์การเรียนรู้
          ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถบอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับการใช้คำหรือรูปภาพพาดหัวที่จูงใจให้ผู้ใช้งาน   
    (Clickbait) ได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนอ่านและตอบคำถามเกี่ยวกับลักษณะของ การใช้คำหรือรูปภาพพาดหัวที่จูงใจให้ผู้ใช้งาน
              (Clickbait) และการเลือกรับข้อมูลข่าวสารได้

การวัดผลและประเมินผล

           วิธีการ       ประเมินการรู้คำศัพท์ การออกเสียงคำศัพท์และการอ่านจับใจความสำคัญ
                               จากใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน
           เครื่องมือ    1. .ใบงานที่ 1 “Vocabulary Check”
                              2. ใบงานที่ 2 “This Is Clickbait.”

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 Social Media
ชั่วโมง Social Media
เรื่อง The Clickbait 18 พ.ย. 67 (มีใบงาน )