มีความรู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวคำหรือรูปภาพพาดหัวที่จูงใจผู้ใช้งาน (Clickbait) การอ่านและตอบคำถามจากเรื่องที่อ่าน และใช้ภาษาในการสื่อสารเพื่อตอบคำถาม
สามารถจับใจความสำคัญจากเรื่องที่อ่านและระบุได้ว่าประโยคใดมีความหมายผิดเพี้ยนไปจากเรื่อง สามารถบอกที่มาของคำตอบจากเรื่องที่อ่านและบรรยายเหตุผลประกอบ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/4 เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดง ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟัง และอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผล และยกตัวอย่างง่าย ๆ ประกอบ
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถบอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับการใช้คำหรือรูปภาพพาดหัวที่จูงใจให้ผู้ใช้งาน
(Clickbait) ได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนอ่านและตอบคำถามเกี่ยวกับลักษณะของ การใช้คำหรือรูปภาพพาดหัวที่จูงใจให้ผู้ใช้งาน
(Clickbait) และการเลือกรับข้อมูลข่าวสารได้
วิธีการ ประเมินการรู้คำศัพท์ การออกเสียงคำศัพท์และการอ่านจับใจความสำคัญ
จากใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน
เครื่องมือ 1. .ใบงานที่ 1 “Vocabulary Check”
2. ใบงานที่ 2 “This Is Clickbait.”