สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับผลกระทบจากการใช้สื่อสังคมออนไลน์ เข้าใจโครงสร้างทางภาษาเรื่องประโยคเงื่อนไขแบบที่หนึ่ง สามารถนำประโยคเงื่อนไขแบบที่หนึ่งมาอธิบายเหตุการณ์และระบุประโยคหลักและประโยคเงื่อนไขได้ สามารถประยุกต์ใช้ประโยคเงื่อนไขแบบที่หนึ่งในการแสดงความคิดเห็นของตัวเองเกี่ยวกับประเด็นสื่อสังคมออนไลน์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.3 ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม เรื่องต่างๆ ใกล้ตัว และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบ

จุดประสงค์การเรียนรู้
              ด้านความรู้ (K)

1. รู้และเข้าใจความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับผลกระทบจากการใช้สื่อสังคมออนไลน์

ด้านทักษะกระบวนการ (P)

1. เลือกระบุโครงสร้างประโยคเงื่อนไขแบบที่หนึ่งได้อย่างถูกต้อง
2. เขียนบรรยายรูปภาพเหตุการณ์โดยใช้โครงสร้างประโยคเงื่อนไขแบบที่หนึ่งได้อย่างถูกต้อง

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ       ประเมินการรู้คำศัพท์ การออกเสียงคำศัพท์และความเข้าใจทางโครงสร้างทางภาษา
                               จากใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน
เครื่องมือ    1. .ใบงานที่ 1 “Make It Right”
                   2. ใบงานที่ 2 “Story Creator”

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 Social Media
ชั่วโมง Social Media
เรื่อง It’s Time to Log off. 15 พ.ย. 67 (มีใบงาน)