สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้ภาษาเพื่อสื่อสาร ในชีวิตประจำวันในรูปแบบต่าง ๆ โดยระบุประโยคแสดงความคิดเห็นในบทสนทนาเรื่อง Social Media: Pros and Cons สามารถนำประโยคแสดงความคิดเห็นในบทสนทนามาประยุกต์ใช้ในการแสดงความคิดเห็นของตัวเองเกี่ยวกับประเด็นสื่อสังคมออนไลน์ ใช้ภาษาในการสื่อสารเพื่อตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น การเลือกตัดสินใจและการเปรียบเทียบได้ถูกต้องตามหลักการใช้ภาษา เหมาะสมกับบริบทและวัฒนธรรมของตนเองและเจ้าของภาษา

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลบรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

ต 1.3 ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม เรื่องต่างๆ ใกล้ตัว และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบ

จุดประสงค์การเรียนรู้
            ด้านความรู้ (K)

1. รู้แล้ะเข้าใจหลักการใช้ประโยคแสดงความคิดเห็นในการแสดงความคิดเห็นและให้เหตุผลต่อสถานการณ์

ด้านทักษะกระบวนการ (P)

1. ระบุคำสำคัญที่ใช้ในการแสดงความคิดเห็นจากบทสนทนาได้
2. ใช้คำแสดงความคิดเห็นพร้อมบอกเหตุผลประกอบความคิดเห็นได้ถูกต้องเหมาะสม

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ       ประเมินการรู้คำศัพท์และทักษะการอ่านจับใจความจากใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน
เครื่องมือ    1. .ใบงานที่ 1 “Fun or Threat”

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 Social Media
ชั่วโมง Social Media
เรื่อง Fun or Threat? 11 พ.ย. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)