สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้ภาษาเพื่อสื่อสาร ในชีวิตประจำวันในรูปแบบต่าง ๆ โดยใช้คำศัพท์จากบทสนทนาเรื่อง My Favourite Applications จับใจความสำคัญ

จากการอ่านบทสนทนาพร้อมระบุประโยคที่ถูกต้องและสอดคล้องกับบทสนทนาที่อ่าน ใช้คำศัพท์จากบทสนทนาในการบรรยายเกี่ยวกับ

แอปพลิเคชันที่ตนเองใช้และใช้ภาษาในการสื่อสารเพื่อตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น การเลือกตัดสินใจและการเปรียบเทียบได้ถูกต้อง

ตามหลักการใช้ภาษา เหมาะสมกับบริบทและวัฒนธรรมของตนเองและเจ้าของภาษา

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.2/4 เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดง ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟัง และอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผล และยกตัวอย่างง่าย ๆ ประกอบ

ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลบรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

จุดประสงค์การเรียนรู้
             ด้านความรู้ (K)

1. รู้ความหมายและสามารถใช้คำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับบทสนทนาไปใช้ได้ถูกต้อง

ด้านทักษะกระบวนการ (P)

1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับบทสนทนาได้ถูกต้อง

2. อ่านบทสนทนาเรื่อง My Favourite Applications และจับใจความได้

            3. พูดบรรยายแอปพลิเคชันที่ตนเองใช้พร้อมให้เหตุผลประกอบได้

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล
       วิธีการ       ประเมินการรู้คำศัพท์และทักษะการอ่านจับใจความจากใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน
        เครื่องมือ    1. ใบงานที่ 1 “My Favourite Vocabulary”
                           2. ใบงานที่ 2 “My Favourite Applications”

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 Social Media
ชั่วโมง Social Media
เรื่อง My Favourite Applications 4 พ.ย. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)