สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้ภาษาเพื่อสื่อสาร ในชีวิตประจำวันในรูปแบบต่าง ๆ โดยใช้คำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับโซเชียลมิเดียและเทคโนโลยีจากบทสนทนาเรื่อง How do we use the Internet?

อธิบายความแตกต่างระหว่างแอปพลิเคชันที่แตกต่างกัน และใช้ภาษาในการสื่อสารเพื่อตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น การเลือกตัดสินใจและการเปรียบเทียบได้ถูกต้อง

ตามหลักการใช้ภาษา เหมาะสมกับบริบทและวัฒนธรรมของตนเองและเจ้าของภาษา

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.2/4 เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดง

ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟัง และอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผล และยกตัวอย่างง่าย ๆ ประกอบ

ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลบรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่าน

อย่างเหมาะสม

ต 3.1 ม.2/1 ค้นคว้ารวบรวม สรุปข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น

จุดประสงค์การเรียนรู้
1. ถามและตอบเกี่ยวกับลักษณะของสื่อสังคมออนไลน์
2. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) ได้ถูกต้อง
3. อ่านบทสนทนาเรื่อง Surfing the Internet และจับใจความได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ       ประเมินการรู้คำศัพท์และทักษะการอ่านจับใจความจากใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน

เครื่องมือ    1. .ใบงานที่ 1 “What does this word mean?”
                   2. ใบงานที่ 2 “Social Media & Their Functions”

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 Social Media
ชั่วโมง Social Media
เรื่อง Surfing the Internet 1 พ.ย. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)