สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

โครงงาน คือ การเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ศึกษาเรียนเรียนรู้อย่างเป็นกระบวนการ ตั้งแต่การคิดทำโครงงาน การเลือกเรื่องในการทำโครงงาน การวางเค้าโครงเรื่อง การค้นคว้า การลงมือปฏิบัติ การสรุปผล การเขียนรายงาน การติดตามงานและการประเมินผล และการสรุปปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้น ภายใต้ การกำกับดูแลและให้คำแนะนำจากครูผู้สอน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
ท 1.1 ม.3/9 เขียนรายงานการศึกษาค้นคว้าและโครงงาน
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. อธิบายหลักการเขียนโครงงานแต่ละขั้นตอนได้
2. เขียนสรุปผลการสำรวจได้
3. มุ่งมั่นในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ
ถาม - ตอบ
ประเมินโครงงาน มีคะแนนร้อยละ 80 ถือว่าผ่านเกณฑ์
สังเกตพฤติกรรม
 เครื่องมือ
คำถาม
แบบประเมินโครงงาน
แบบประเมินสังเกตพฤติกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1
ชั่วโมง วิชาล้วนชวนตรองตริ
เรื่อง สืบเสาะค้นคว้า (3) วันที่ 9 ธ.ค. 67