สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

โครงงาน คือ การเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ศึกษาเรียนเรียนรู้อย่างเป็นกระบวนการ ตั้งแต่การคิดทำโครงงาน การเลือกเรื่องในการทำโครงงาน การวางเค้าโครงเรื่อง การค้นคว้า การลงมือปฏิบัติ การสรุปผล  การเขียนรายงาน การติดตามงานและการประเมินผล และการสรุปปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้น ภายใต้          การกำกับดูแลและให้คำแนะนำจากครูผู้สอน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ท 1.1 ม.3/9  เขียนรายงานการศึกษาค้นคว้าและโครงงาน

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. อธิบายหลักการเขียนโครงงานแต่ละขั้นตอนได้

2. เขียนบันทึกขั้นตอนการทำโครงงานอย่างเป็นลำดับขั้นตอน

3. มุ่งมั่นในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

          ถาม - ตอบ

          ประเมินโครงงาน มีคะแนนร้อยละ 80 ถือว่าผ่านเกณฑ์

          สังเกตพฤติกรรม

เครื่องมือ

          คำถาม

แบบประเมินโครงงาน

          แบบประเมินสังเกตพฤติกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1
ชั่วโมง วิชาล้วนชวนตรองตริ
เรื่อง สืบเสาะค้นคว้า (2) วันที่ 4 ธ.ค. 67