ศึกษาและพัฒนาเพื่อความสำเร็จอย่างยั่งยืนต่อการเรียนรู้จัดตั้งบริษัท ทักษะการเป็นผู้ประกอบการ เพื่อวางแนวทางสู่การพัฒนาชุมชนและจัดสรรทรัพยากรในชุมชนให้เกิดมูลค่าอย่างเต็มประสิทธิภาพ
โดยมุ่งเน้นการถอดบทเรียนในมุมมองที่หลากหลายที่สะท้อนผลการทำงานด้วยมิติมุมมองที่แตกต่าง
๑. สรุปปัจจัยที่มีต่อผลการดำเนินกิจกรรมธุรกิจในชุมชนได้
ด้านทักษะกระบวนการ
๑. ตั้งคำถามเพื่อสอบถามหรือพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์เกี่ยวกับการพัฒนาสินค้าและบริการท้องถิ่นกับวิทยากร ผู้ปกครอง หรือผู้ประกอบในท้องถิ่นได้
ด้านคุณลักษณะ
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
๑. ใฝ่เรียนรู้
๒. อยู่อย่างพอเพียง
๓. มุ่งมั่นในการทำงาน
คุณลักษณะเฉพาะ
๑. เห็นความสำคัญของการพัฒนาสินค้าและบริการที่ส่งผลต่อการพัฒนางานและพัฒนาชุมชน
วิธีวัด
- การตรวจบันทึกและใบกิจกรรม
- การปฏิบัติกิจกรรมในห้องเรียน
เครื่องมือวัด
- คำถาม
- แบบประเมินการเรียนรู้แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๑๑