Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

วงกลมที่มีขนาดต่างกันเมื่อนำความยาวของเส้นรอบวง หารด้วย ความยาวของเส้นผ่านศูนย์กลางของวงกลมเดียวกัน จะได้ผลหารประมาณ 3.14 หรือ 22/7 ซึ่งเป็นค่าคงตัว แทนค่าคงตัวนี้ด้วย  (pi อ่านว่า พาย)

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์การเรียนรู้         

                ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                   - หาอัตราส่วนของความยาวของเส้นรอบวงและเส้นผ่านศูนย์กลาง (ค่าประมาณ ¶) ได้

                ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                   1) สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

                   2) ให้เหตุผล

               ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                  - คิดอย่างมีวิจารณญาณในการแก้ปัญหาหรือตัดสินใจ โดยใช้ความรู้และข้อมูลที่เชื่อถือได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

              1) ตรวจผลงานจากสมุด

2) สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

เครื่องมือ

1) สมุด

2) แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

3) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์

4) แบบประเมินสมรรถนะของผู้เรียน

5) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

 

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 ชื่อหน่วย รูปเรขาคณิตสองมิติ
ชั่วโมง รูปเรขาคณิตสองมิติ
เรื่อง ค่า π มาได้อย่างไร 13 ม.ค. 68