This is a modal window.
วงกลมที่มีขนาดต่างกันเมื่อนำความยาวของเส้นรอบวง หารด้วย ความยาวของเส้นผ่านศูนย์กลางของวงกลมเดียวกัน จะได้ผลหารประมาณ 3.14 หรือ 22/7 ซึ่งเป็นค่าคงตัว แทนค่าคงตัวนี้ด้วย ¶ (pi อ่านว่า พาย)
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- หาอัตราส่วนของความยาวของเส้นรอบวงและเส้นผ่านศูนย์กลาง (ค่าประมาณ ¶) ได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
2) ให้เหตุผล
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- คิดอย่างมีวิจารณญาณในการแก้ปัญหาหรือตัดสินใจ โดยใช้ความรู้และข้อมูลที่เชื่อถือได้
วิธีการ
1) ตรวจผลงานจากสมุด
2) สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
1) สมุด
2) แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
3) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์
4) แบบประเมินสมรรถนะของผู้เรียน
5) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์