Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอ่านแผนภูมิรูปวงกลม เริ่มจากการอ่านชื่อแผนภูมิ เพื่อดูว่าเป็นข้อมูลเกี่ยวกับอะไร จากนั้นพิจารณาแผนภูมิว่ามีกี่รายการ อะไรบ้าง แต่ละรายการมีจำนวนเท่าใด และเมื่อรวมปริมาณของข้อมูลย่อย   แต่ละรายการจะเท่ากับปริมาณของข้อมูลทั้งหมด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด  ค.3.1 ป.6/1 ใช้ข้อมูลจากแผนภูมิรูปวงกลมในการหาคำตอบของโจทย์ปัญหา

จุดประสงค์การเรียนรู้         

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- อ่านแผนภูมิรูปวงกลมได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

2) ให้เหตุผล

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) ใฝ่เรียนรู้และกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้

2) มุ่งมั่นและไม่ย่อท้อต่อการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

  1. ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด 8.3
  2. ตรวจผลงานจากใบกิจกรรม 8.3
  3. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

เครื่องมือ

  1. แบบฝึกหัด 8.3
  2. ใบกิจกรรม 8.3
  3. แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
  4. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์
  5. แบบประเมินสมรรถนะของผู้เรียน
  6. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 8 ชื่อหน่วย การนำเสนอข้อมูล
ชั่วโมง การนำเสนอข้อมูล
เรื่อง การอ่านแผนภูมิรูปวงกลม (2) 3 มี.ค. 68 (มีแบบฝึกหัดและใบกิจกรรม)