Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การหาพื้นที่ของวงกลม หาได้จาก พื้นที่ของวงกลม  =  ¶r²   เมื่อ r แทนความยาวรัศมี

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 จุดประสงค์การเรียนรู้        

                ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                    - หาพื้นที่ส่วนที่ระบายสีโดยใช้สูตรพื้นที่ของวงกลมได้

                ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                   1) สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

     2) ให้เหตุผล

               ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                   1) มุ่งมั่นและไม่ย่อท้อ ในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์

                  2) คิดอย่างเป็นระบบ สามารถแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ได้อย่างเป็นขั้นตอน

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

             1) ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด 6.44

2) สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

เครื่องมือ

1) แบบฝึกหัด 6.44

2) แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

3) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์

4) แบบประเมินสมรรถนะของผู้เรียน

5) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 ชื่อหน่วย รูปเรขาคณิตสองมิติ
ชั่วโมง รูปเรขาคณิตสองมิติ
เรื่อง พื้นที่ของวงกลม (3) 21 ม.ค. 68 (มีแบบฝึกหัด)