การหาพื้นที่ของรูปหลายเหลี่ยม อาจแบ่งรูปหลายเหลี่ยมเป็นรูปสามเหลี่ยม รูปสี่เหลี่ยมที่สามารถหาพื้นที่ได้ จากนั้นหาพื้นที่ของแต่ละรูป แล้วนำมารวมกัน
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- หาพื้นที่ของรูปหลายเหลี่ยมได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
2) ให้เหตุผล
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) ใฝ่เรียนรู้และกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้
2) มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างเหมาะสม
วิธีการ
1) ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด 6.30
2) ตรวจผลงานจากใบกิจกรรม 6.7
3) สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
1) แบบฝึกหัด 6.30
2) ใบกิจกรรม 6.7
3) แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
4) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์
5) แบบประเมินสมรรถนะของผู้เรียน
6) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์