การวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือจากสื่อออนไลน์ เป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบัน ซึ่งจะต้องรู้หลักในการวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือจากสื่อออนไลน์ เช่น ข่าว เหตุการณ์ต่าง ๆ และสามารถพูดอธิบายความน่าเชื่อถือจากสื่อออนไลน์ให้ผู้อื่นฟังได้
ตัวชี้วัด
- ท 3.1 ป. 6/3 วิเคราะห์ความน่าเชื่อถือจากการฟังและดูสื่อโฆษณาอย่างมีเหตุผล
- ท 3.1 ป. 6/6 มีมารยาทในการฟัง การดู และการพูด
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกหลักการวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือของสื่อออนไลน์ได้
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือของสื่อออนไลน์ได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการฟัง การดู และการพูด
- ประเมินการวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือจากสื่อออนไลน์