สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแสดงความคิดเห็นจากวรรณคดีหรือวรรณกรรมที่อ่าน ผู้อ่านจะอ่านเรื่องให้เข้าใจ จับประเด็นสำคัญของเรื่องให้ได้ จากนั้นจึงจะแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล ตรงประเด็น และมีความน่าเชื่อถือ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

              - ท 5.1 ป. 6/1 แสดงความคิดเห็นจากวรรณคดีหรือวรรณกรรมที่อ่าน

จุดประสงค์                                                                                         

             1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                 - บอกหลักการแสดงความคิดเห็นจากเรื่องที่อ่านได้

             2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                 - เขียนแสดงความคิดเห็นจากเรื่อง นิทานทองอิน ตอน นากพระโขนงที่สอง ได้

             3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                              

                 - มีมารยาทในการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินการเขียนแสดงความคิดเห็นจากเรื่องที่อ่าน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๑๒ ชื่อหน่วย นิทานทองอิน ตอน นากพระโขนงที่สอง
ชั่วโมง นิทานทองอิน ตอน นากพระโขนงที่สอง
เรื่อง นิทานทองอิน ๖ (แสดงความคิดเห็น) 13 ม.ค. 68 (มีใบงาน และใบความรู้)