Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

   หาคำตอบเกี่ยวกับลักษณะการต่อหลอดไฟฟ้าที่แตกต่างกัน ในวงจรไฟฟ้าและผลที่มีต่อการทำงานของหลอดไฟฟ้าสามารถทำได้โดยการตั้งสมมติฐานที่สอดคล้องกับปัญหาของการทดลอง ระบุตัวแปรที่เกี่ยวข้องกับการทดลอง และออกแบบการทดลองเพื่อนำไปสู่การตอบคำถามหรือปัญหาของการทดลอง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ว 2.3  ป.6/5  ออกแบบการทดลองและทดลองด้วยวิธีที่เหมาะสมในการอธิบายการต่อหลอดไฟฟ้าแบบอนุกรมและแบบขนาน

จุดประสงค์การเรียนรู้

1 ตั้งสมมติฐานของการทดลองเพื่ออธิบายผลที่เกิดขึ้นกับหลอดไฟฟ้าเมื่อวงจรไฟฟ้ามีลักษณะการต่อหลอดไฟฟ้าแตกต่างกัน

2 กำหนดและควบคุมตัวแปรในการทดลองเพื่ออธิบายผลที่เกิดขึ้นกับหลอดไฟฟ้าเมื่อวงจรไฟฟ้ามีลักษณะการต่อหลอดไฟฟ้าแตกต่างกัน  

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและเนื้อหาในใบงาน

2. สังเกตทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในขณะทำกิจกรรม

3. สังเกตด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง วงจรไฟฟ้าและแรงไฟฟ้า
ชั่วโมง วงจรไฟฟ้าและแรงไฟฟ้า
เรื่อง หลอดไฟฟ้าต่อกันอย่างไร(1) 23 ม.ค. 68 (มีใบงาน และใบกิจกรรม)