สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การออกแบบการบันทึกผลการทดลองต้องคำนึงถึงการบันทึกข้อมูลที่สำคัญของการทดลองให้ครบถ้วน เพื่อนำข้อมูลมาใช้ในการแปลความหมายข้อมูลและเป็นหลักฐานประกอบการเปรียบเทียบอุณหภูมิของอากาศในขวดที่มีน้ำกับขวดที่มีน้ำโซดา

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ว 3.2 ป.6/8 สร้างแบบจำลองที่อธิบายการเกิดปรากฎการณ์เรือนกระจก และผลของปรากฏการณ์เรือนกระจกต่อสิ่งมีชีวิต               

จุดประสงค์การเรียนรู้

1  การออกแบบการบันทึกผลการสังเกต

2  ทดลองตามวิธีการที่ออกแบบเพื่อตรวจสอบสมมติฐานเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิของอากาศ 

3  การวัดอุณหภูมิอากาศในชุดการทดลอง

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและเนื้อหาในใบงาน

2. สังเกตทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในขณะทำกิจกรรม

3. สังเกตด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง ปรากฏการณ์ของโลกและภัยธรรมชาติ
ชั่วโมง ปรากฏการณ์ของโลกและภัยธรรมชาติ
เรื่อง ปรากฏการณ์เรือนกระจกของโลกเป็นอย่างไร(2) 21 พ.ย. 67 (มีใบงาน)